สระบุรี – กกต.จัดกิจกรรม Big Day การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รณรงค์เชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง(มีคลิป)

สระบุรี – กกต.จัดกิจกรรม Big Day การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รณรงค์เชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง(มีคลิป)

นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Day การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2566 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี มีนายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายณัฐวรรธน์ วงศ์อิศรภาพ ผู้อำนวยการ กกต.ประจำจังหวัดสระบุรี ส่วนราชการ ภาครัฐภาคเอกชน เข้าร่วมกิจกรรม
กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักรู้แก่ประชาชน ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิอย่างพร้อมเพรียงกันและมีคุณภาพ เพิ่มจำนวนร้อยละ ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง รวมถึงลดจำนวนบัตรเสีย ทำให้การเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้ เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย รวมถึงป้องกันการกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้งของประชาชน รณรงค์การเลือกตั้งสมาชิสภาผู้แทนราษฎรโค้งสุดท้าย(Big Day) เพื่อเชิญชวน และกระตุ้นให้ประชาชนเกิดการตื่นตัวออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ให้มากที่สุด


โดยนายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ประธานพิธีได้นำผู้เข้าร่วมกิจกรรมกล่าว ”ประกาศสิทธิการเลือกตั้ง” พร้อมสาธิตการลงคะแนนลงในหีบบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการร่วมกันปล่อยขบวนรถประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง เพื่อรณรงค์เชิญชวนคนไทยไปใช้สิทธิเลือกตั้ง 2566
การจัดกิจกรรมในวันนี้เป็นการเดินแจกแผ่นพับเชิญชวนไปเลือกตั้ง และการปล่อยคาราวานรถประชาสัมพันธ์ไปตามบ้านเรือนพี่น้องประชาชน ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากหน่วยงานภาครัฐ ผู้นำท้องถิ่น และภาคเอกชน รวมถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ออกมาต้อนรับที่ขบวนกิจกรรมรณรงค์การเลือกตั้งเดินผ่าน


นายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการ
การเลือกตั้งประจำจังหวัดสระบุรี กล่าวในการดำเนินกิจกรรม (BiG DAY) รณรงค์เชิญชวนไป
ใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สืบเนื่องจากได้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566โดยกำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566


ตั้งแต่เวลา 08.30 นาฬิกา ถึงเวลา 17.00 นาฬิกา เป็นวันเลือกตั้ง ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการ
การเลือกตั้งประจำจังหวัดสระบุรี ได้ดำเนินโครงการเสริมสร้างให้ประชาชน มีความรู้ความเข้าใจ
ในข้อมูลข่าวสารและเข้ามามีส่วนร่วมในการไปใช้สิทธิเลือกตั้งลงคะแนน ตามระบอบ
ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทางสำนักงานคณะกรรมการการ
เลือกตั้ง จึงกำหนดจัดกิจกรรม (BiG DAY) รณรงค์เชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. พร้อมกันทั่วประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงาน องค์กรและ
สื่อมวลชนจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี
*************

กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts